April 2024
M T W T F S S
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Categories

Recent Posts

Site search

April 2024
M T W T F S S
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Categories

Tags

แอร์บ้านแบบหน้าต่างมีประสิทธิภาพ กะทัดรัด และราคาไม่แพง

แอร์บ้านเป็นอุปกรณ์ที่ล้าสมัยซึ่งให้สภาพที่สะดวกสบายในการอยู่อาศัย ระบบปรับอากาศแบบหน้าต่างเครื่องแรกถูกประดิษฐ์ขึ้นในอเมริกาในปี 1930 อุปกรณ์ดังกล่าวแพร่หลายในคราวเดียวเนื่องจากการออกแบบที่เรียบง่าย ราคาต่ำ และกำลังค่อนข้างสูง ทำให้สามารถระบายความร้อนของแต่ละห้องได้

แอร์บ้านแบบหน้าต่างเป็นแอร์บ้านแบบทั่วไป นอกจากนี้ยังเป็นวิธีแก้ปัญหาที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับปัญหาปากน้ำ แม้ว่าจะเป็นวิธีที่เก่าแก่ที่สุดก็ตาม ยูนิตเดียวรวมเอาองค์ประกอบทั้งหมด: คอมเพรสเซอร์ เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อน และพัดลม ในการเลือกแอร์บ้านแบบหน้าต่างที่เหมาะสม เพื่อกำหนดประเภทอุปกรณ์ที่เหมาะสมที่สุด ผู้ผลิต และพิจารณาข้อกำหนดทั้งหมด นอกจากนี้ เพื่อให้ได้คุณภาพตามราคาควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ แม้ว่าคุณจะหาทางออกที่ดีที่สุดได้โดย ตัวเองดูบ้านของคุณอย่างรวดเร็ว

ทุกวันนี้ แอร์บ้านแบบหน้าต่างกำลังได้รับความนิยมน้อยกว่าระบบแยกผนัง และมันเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ระบบปรับอากาศเหล่านี้มีเสียงดังกว่าระบบแยกส่วนอย่างมาก และลดพื้นที่แสงแดดลงอย่างมาก แต่นอกจากข้อเสียบางประการแล้ว แอร์บ้านแบบหน้าต่างได้ตัดสินใจเลือกข้อดี ข้อได้เปรียบหลักคือราคาที่เหมาะสม ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งคือความง่ายในการติดตั้งและปริมาณ Freon ในระบบที่ค่อนข้างน้อย รุ่นอุปกรณ์ที่ทันสมัยให้การระบายอากาศที่เข้มข้นและการปรับอากาศ และมีลักษณะการทำงานที่ประหยัด

แอร์บ้าน

ข้อดีของแอร์บ้านแบบหน้าต่าง:

  • พวกเขามีราคาถูก
  • กะทัดรัด
  • บางครั้งมีการระบายอากาศบางส่วน
  • ไม่จำเป็นต้องติดตั้ง
  • ง่ายต่อการขนส่งจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง
  • เหมาะสำหรับอพาร์ตเมนต์ กระท่อมฤดูร้อน และสำนักงาน
  • แอร์บ้านแบบหน้าต่างสามารถติดตั้งได้ง่ายในร้านค้าแบบมีล้อ
  • ข้อได้เปรียบที่สำคัญอีกประการหนึ่งคืออายุการใช้งานยาวนาน: แอร์บ้านแบบหน้าต่างแทบจะไม่ได้ไปที่ศูนย์บริการ ส่วนใหญ่หลังจากใช้งานไปหลายปี (ระบบยิ่งง่าย – ยิ่งเชื่อถือได้)

ข้อเสีย:

  • ระดับเสียงรบกวนสูง
  • พวกเขาปิดกั้นส่วนหนึ่งของหน้าต่างเพื่อขโมยแสงแดด
  • กรอบหน้าต่างต้องมีการเปลี่ยนแปลง
  • คุณไม่สามารถปิดกั้นแอร์บ้านด้วยผ้าม่านได้เช่น มิฉะนั้นจะทำให้เกิดความสะดวกสบายระหว่างหน้าต่างกับผ้าม่าน แต่ไม่ใช่ในห้อง
  • มีประสิทธิภาพน้อยลงในห้องที่ใหญ่ขึ้น
  • บางครั้งราคาก็เท่ากันกับระบบแยกส่วน

ต้องยอมรับว่าแอร์บ้านแบบหน้าต่างมีขนาดกะทัดรัดและเชื่อถือได้มากกว่าเมื่อเทียบกับระบบแยกส่วน ระบบปรับอากาศแบบหน้าต่างประกอบด้วยเคสเดียว โมโนบล็อกที่เรียกว่านี้ติดตั้งอยู่ที่ช่องหน้าต่างหรือผนัง กล่องใส่ครีมนวดผมเป็นกล่องขนาดใหญ่ที่ประกอบขึ้นจากแผงพลาสติกโลหะที่มีสีขาว เทา น้ำตาลอ่อน หรือสีพาสเทลอื่นๆ การเติมหน่วยในร่มและกลางแจ้งของระบบแยกส่วน (เครื่องระเหย คอนเดนเซอร์ คอมเพรสเซอร์ พัดลม ฯลฯ) ทั้งหมดอยู่ภายในเคส ไม่มีท่อต่อภายนอกใดๆ

เมื่อทำความเย็นอุปกรณ์ดังกล่าวจะลดความชื้นในห้อง มีข้อดีบางประการเช่นในช่วงบ่ายที่อากาศร้อนหรือหลังฝนตกเมื่อความชื้นถึง 100% สูงสุดและการลดความชื้นสูงถึง 30-60% จะช่วยให้ร่างกายควบคุมอุณหภูมิได้ง่ายขึ้น แอร์บ้านแบบหน้าต่างสามารถไม่เพียงทำให้อากาศเย็นลงเท่านั้น รุ่นที่มีราคาแพงและทันสมัยกว่ามีรีโมทคอนโทรลและสามารถทำงานในโหมดทำความร้อนและทำความสะอาดได้ มีช่วงอุณหภูมิการทำงานที่หลากหลาย – เฉลี่ยตั้งแต่ 18 ถึง 43°C การไหลของอากาศที่มีทิศทางแตกต่างกันอย่างทรงพลัง กระจายไปทั่วบริเวณอย่างสม่ำเสมอ

สิ่งสำคัญในการเลือกแอร์บ้านแบบหน้าต่างคือประสิทธิภาพของอากาศเย็น คุณสามารถประมาณกำลังไฟฟ้าที่ต้องการได้ในอัตรา 1 กิโลวัตต์ต่อ 10 ตร.ม. โดยมีเพดานสูง 2.8 – 3 เมตร สำหรับรุ่นครัวเรือน ลักษณะคือ: 1.5 – 2 ถึง 6.5 – 8.5 kW หากในห้องมีพื้นที่กระจกขนาดใหญ่ หน้าต่างหันไปทางทิศใต้ หรือมีแหล่งความร้อนเพิ่มเติม เราควรซื้อรุ่นที่สำรองพลังงาน 15-20% จะดีกว่า

อีกปัจจัยสำคัญในการเลือกแอร์บ้านแบบหน้าต่างคือการทำงานของห้อง ตัวอย่างเช่น แอร์บ้านที่ติดตั้งในห้องครัวต้องมีประสิทธิภาพสูงเพื่อให้สามารถควบคุมความร้อนได้อย่างเหมาะสม แอร์บ้านสำหรับห้องนอนควรมีเสียงรบกวนต่ำ

สนใจเพิ่มเติม http://www.persistence.co.th/