March 2024
M T W T F S S
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Categories

Recent Posts

Site search

March 2024
M T W T F S S
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Categories

Tags

การตัดหนังหน้าท้องที่ไม่จำเป็นต้องกำจัดเนื้อเยื่อไขมันโดยการดูด

แม้ว่าการผ่าตัดลดความอ้วนจะทำด้วยเทคนิคที่มีการบุกรุกน้อยที่สุด แต่ก็ยังคงเป็นการผ่าตัดใหญ่ ผู้ป่วยจะต้องได้รับการระงับความรู้สึกทั่วไปในระหว่างการผ่าตัดและการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสองสามวัน ตัดหนังหน้าท้องเมื่อออกจากโรงพยาบาลแล้วจะมีการฟื้นตัวทางกายภาพหลายสัปดาห์ที่จะต้องทน ตัดหนังหน้าท้องสิ่งสำคัญคือต้องมีความรู้อย่างเต็มที่เกี่ยวกับความเสี่ยงเมื่อตัดสินใจว่าการผ่าตัดเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดหรือไม่มีความเสี่ยงทั่วไปที่การผ่าตัดช่องท้องทั้งหมดมี

ความเสี่ยงที่พบบ่อย ได้แก่ ตัดหนังหน้าท้องเลือดออกการติดเชื้อในแผลการอุดตันของลำไส้ที่เกิดจากการยึดติดไส้เลื่อนทะลุแผลปัญหาเกี่ยวกับหัวใจหรือปอดรวมทั้งความเสี่ยงจากการได้รับยาระงับความรู้สึกทั่วไปซึ่งตัดหนังหน้าท้องเป็นปัญหาสำหรับผู้ป่วยโรคอ้วนเช่นเดียวกับการผ่าตัดใหญ่ทุกประเภทมีความเสี่ยงในระยะเริ่มต้นที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ป่วย แม้ว่าจะหายาก

ผู้ป่วยที่ได้รับการผ่าตัดลดความอ้วนจะมีการขาดวิตามินและธาตุเหล็ก

แต่ก็มีความเสี่ยงที่ของเหลวจากกระเพาะอาหารจะรั่วไหลผ่านลวดเย็บกระดาษซึ่งอาจทำให้เกิดการติดเชื้อในช่องท้องได้ เป็นภาวะแทรกซ้อนที่อาจร้ายแรง แต่หายากซึ่งสามารถแก้ไขได้โดยการตัดหนังหน้าท้องที่สองเพื่อระบายของเหลวออก ความเสี่ยงอื่น ๆ ที่ผิดปกติมาก แต่อาจส่งผลหลังการผ่าตัดคือการบาดเจ็บที่ม้าม ตัดหนังหน้าท้องหากไม่สามารถหยุดเลือดได้อาจต้องผ่าตัดเอาม้ามออกแม้ว่าการเกิดความเสี่ยงจะเป็นเรื่องผิดปกติ แต่ก็มีบางส่วนที่ผู้ป่วยอาจพบในภายหลังหลังจากการผ่าตัดเสร็จสิ้น ค่าเฉลี่ยร้อยละ 40 ของผู้ป่วยที่ได้รับการตัดหนังหน้าท้องจะมีการขาดวิตามิน

และธาตุเหล็กในรูปแบบเล็กน้อย ผมร่วงอาจเป็นผลข้างเคียงของการขาด ตัดหนังหน้าท้องผู้ป่วยสามารถรับประทานอาหารเสริมหรือฉีดเสริมได้ การก่อตัวของแผลเป็นอีกหนึ่งความเสี่ยงที่ผู้ป่วยมีโอกาสเกิดขึ้นเพียงเล็กน้อยตัดหนังหน้าท้อง แผลในกระเพาะอาหารหรือลำไส้เล็ก มีโอกาสเกิดแผลได้มากขึ้นหากผู้ป่วยสูบบุหรี่หรือรับประทานยารักษาโรคข้ออักเสบอาจเป็นเรื่องยากที่ใครบางคนจะทราบถึงความเสี่ยงของการผ่าตัดลดความอ้วน

การผ่าตัดไม่จำเป็นต้องกำจัดเนื้อเยื่อไขมันหรือไขมันโดยการดูด

โชคดีที่ความเสี่ยงเป็นเรื่องผิดปกติ แต่จำเป็นต้องทราบเพื่อให้ผู้ป่วยเข้าใจทุกแง่มุมของการผ่าตัด บางคนอาจตัดสินใจว่าจะลองใช้ทางเลือกอื่นเพื่อช่วยในการลดน้ำหนัก แต่สำหรับคนอื่น ๆ ตัดหนังหน้าท้องนี่เป็นทางเลือกสุดท้ายของพวกเขาสิ่งสำคัญคือต้องหาศัลยแพทย์ที่ได้ศึกษาขั้นตอนอย่างละเอียดและจะสามารถให้ความรู้แก่ผู้ป่วยของตนได้ ผ่าตัดหนังหน้าท้องผลลัพธ์ที่ดีของการผ่าตัดลดความอ้วนขึ้นอยู่กับความรู้และการมีส่วนร่วมของผู้ป่วย ไม่มีใครอยากผ่าตัดใหญ่

และไม่ตระหนักถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นหลังจากนั้นคุณต้องประเมินความเสี่ยงและประโยชน์ตัดหนังหน้าท้องที่อาจมาพร้อมกับขั้นตอนการผ่าตัดอย่างรอบคอบ การตัดหนังหน้าท้องไม่จำเป็นต้องกำจัดเนื้อเยื่อไขมันหรือไขมันโดยการดูดหรือการตัดออก ต้องระลึกไว้เสมอว่าความสำเร็จสูงสุดของการผ่าตัดลดน้ำหนักจะขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตการรับประทานอาหารและการออกกำลังกายหลังผ่าตัด บางครั้งปัญหาบางอย่างอาจเกิดขึ้นซึ่งอาจทำให้ต้องดำเนินการใหม่