May 2024
M T W T F S S
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Categories

Recent Posts

Site search

May 2024
M T W T F S S
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Categories

Tags

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับระบบ IoT สำหรับคุณ

อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อด้วยสมาร์ทการเชื่อมต่อไร้สายที่แพร่หลายและการประมวลผลแบบใช้เมฆที่ปรับขยายได้สร้างแพลตฟอร์มสำหรับอินเทอร์เน็ตของสิ่งต่างๆ  แพลตฟอร์ม IoT เหล่านี้ช่วยให้องค์กรสามารถตรวจสอบควบคุมเพิ่มประสิทธิภาพและดำเนินการโดยอัตโนมัติด้วยวิธีที่ไม่สามารถคาดเดาได้ก่อนหน้านี้ ในหลายอุตสาหกรรม IoT ส่งผลกระทบต่อรูปแบบธุรกิจแบบดั้งเดิมที่ทำให้ บริษัท ต่างๆต้องขอข้อมูลพื้นฐาน

สิ่งนี้นำไปสู่องค์กรภาคเอกชนและภาครัฐหลายแห่งถามว่าพวกเขาสามารถใช้ไอโอเท็กซ์เพื่อสร้างแหล่งคุณค่าใหม่ ๆ ได้อย่างไร บางคนใช้มันเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพการดำเนินงานใหม่ การจัดการสินทรัพย์ระยะไกลช่วยให้องค์กรสามารถติดตามสินทรัพย์ในแบบเรียลไทม์และใช้ทีมสนามได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การบำรุงรักษาแบบคาดการณ์ล่วงหน้าช่วยลดเวลาหยุดทำงานโดยการเปลี่ยนชิ้นส่วนก่อนที่จะล้มเหลว

การวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ช่วยให้พนักงานสามารถตัดสินใจได้ดีขึ้น ระบบ IoT แบบสมาร์ทสามารถทำกระบวนการทำซ้ำและคาดการณ์ได้โดยอัตโนมัติ อินเทอร์เน็ตของสิ่งต่างๆขยายการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตนอกเหนือจากอุปกรณ์ดั้งเดิมเช่นคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปและแล็ปท็อปโทรศัพท์สมาร์ทและแท็บเล็ตไปยังอุปกรณ์และสิ่งต่างๆในชีวิตประจำวันที่ใช้เทคโนโลยีฝังตัวเพื่อสื่อสารและโต้ตอบกับสภาพแวดล้อมภายนอกผ่านทางอินเทอร์เน็ต

แอ็พพลิเคชัน IoT

ระบบ IoT มีการพัฒนาแอพพลิเคชันในแต่ละอุตสาหกรรมผ่านความยืดหยุ่นและความสามารถในการใช้งานที่เหมาะสมในทุกสภาพแวดล้อม เพิ่มประสิทธิภาพในการรวบรวมข้อมูลระบบอัตโนมัติการดำเนินงานและอื่น ๆ อีกมากมายผ่านอุปกรณ์อัจฉริยะและเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ IoT มีอยู่ทุกหนทุกแห่ง แต่มีแนวตั้งที่ชัดเจนกว่า อุตสาหกรรมหนักเป็นภาคที่ทำงานร่วมกับแนวคิด IoT เป็นเวลานานที่สุดเนื่องจาก และมีประเภทย่อยของ IoT  ของตัวเองหรือบ่อยๆเพียง การแบ่งปันข้อมูลเพื่อการบำรุงรักษาและการปฏิบัติงานทำให้อุปกรณ์อุตสาหกรรมมีการตอบสนองและเป็นประโยชน์มากขึ้นและสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น

ความปลอดภัยของ IoT คือความพยายามในการปกป้องอุปกรณ์และเครือข่ายที่เชื่อมต่ออยู่ในอินเทอร์เน็ตของสิ่งต่างๆ สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงสำหรับคนส่วนใหญ่เมื่อคิดถึงการรักษาความปลอดภัย คือการเข้ารหัส หากคุณเป็นหนึ่งในคนเหล่านั้นแล้วไม่ต้องกังวลคุณจะไม่ผิดทั้งหมด การเข้ารหัสเป็นองค์ประกอบสำคัญของความปลอดภัย แต่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเรื่องราวทั้งหมด อย่างไรก็ตามด้วยตัวเองการเข้ารหัสไม่ได้ให้การรักษาความปลอดภัยในแบบที่คนส่วนใหญ่มักคิด

การรักษาความปลอดภัยเช่นเดียวกับสิ่งต่างๆส่วนใหญ่มีเส้นโค้งของผลตอบแทนที่ลดลงเมื่อเทียบกับค่าใช้จ่าย สิ่งที่ IoT ต้องการคือความสมดุลที่ดีของมาตรการรักษาความปลอดภัยอันสมเหตุสมผลที่มีความประหยัดและสามารถปรับขนาดได้อย่างหนาแน่น ปัญหาสำคัญอันดับแรกคืออุปกรณ์ IoT ที่ถูกบุกรุกสามารถในบางกรณีนำเสนอทางเข้าสู่เครือข่ายของ บริษัท สำหรับนักแสดงที่เป็นอันตรายได้ สมาร์ททีวีที่มีการรักษาความปลอดภัยไม่ดีกล้องรักษาความปลอดภัย – สิ่งที่เข้าถึงเครือข่ายเป็นเวกเตอร์ที่อาจเกิดขึ้นสำหรับการโจมตี