April 2024
M T W T F S S
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Categories

Recent Posts

Site search

April 2024
M T W T F S S
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Categories

Tags

วิธีเลือกวัสดุก่อสร้างที่ยั่งยืนหรือผลิตภัณฑ์

ในการก่อสร้างอย่างยั่งยืนการเลือกวัสดุและวัสดุก่อสร้างที่ยั่งยืนอาจเป็นสิ่งที่ท้าทาย ด้านล่างผลิตภัณฑ์อาคารแบบดั้งเดิมได้รับการคัดเลือกจากสุนทรียศาสตร์และคุณค่า อย่างไรก็ตามผลิตภัณฑ์อาคารที่ยั่งยืนได้รับการประเมินในหลายแง่มุมเพื่อกำหนดระดับความยั่งยืน หนึ่งต้องระวังของผลิตภัณฑ์และวัสดุที่อ้างว่าพวกเขาเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยการวางใบสีเขียวขนาดเล็กในวัสดุก่อสร้างของตน หลายบริษัทสามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนได้อย่างยั่งยืนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของตนเนื่องจากด้านเดียวเกี่ยวกับสินค้าอาจเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้สิ่งสำคัญคือต้องตระหนักว่าผลิตภัณฑ์และวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไม่ยั่งยืนในทางปฏิบัติเสมอไป ซึ่งหมายความว่าวัสดุอาจมีคุณสมบัติเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่ไม่ทนทานและจะต้องเปลี่ยนใหม่ภายในไม่กี่ปีหลังจากการก่อสร้าง คุณสามารถหลีกเลี่ยงกับดักเหล่านี้ก่อนการก่อสร้างโดยการค้นคว้าวัสดุก่อสร้างและทำการเลือกที่เหมาะสมในกระบวนการออกแบบ ในความเป็นจริงเนื่องจากโครงการก่อสร้างทั้งหมดอยู่ในงบประมาณค่าใช้จ่ายจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการเลือกวัสดุและผลิตภัณฑ์

ความจริงก็คือวัสดุก่อสร้างที่ยั่งยืนอาจมีราคาแพงกว่าวัสดุมาตรฐาน

แต่ประสิทธิภาพด้านต้นทุนเป็นสิ่งที่ทำให้วัสดุที่ยั่งยืนเป็นทางเลือกที่ดีกว่า การลงทุนครั้งแรกในวัสดุที่ยั่งยืนหมายถึงการบำรุงรักษาน้อยและลดต้นทุนด้านพลังงาน การประหยัดเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำให้การลงทุนคุ้มค่า วัสดุก่อสร้างเนื่องจากงบประมาณเริ่มต้นไม่ค่อยอนุญาตให้มีการเลือกที่ยั่งยืนทั้งหมดจึงเป็นเรื่องสำคัญในการตัดสินใจว่าการตัดสินใจที่ยั่งยืนใดที่เหมาะสมสำหรับสถานที่ตั้งเฉพาะ กล่าวอีกนัยหนึ่งทางเลือกที่ยั่งยืนใดที่จะให้ผลตอบแทนสูงสุด

ผลกระทบด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

ผลกระทบด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการเลือกวัสดุก่อสร้างที่ยั่งยืน คุณลักษณะต่อไปนี้คือคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์หรือวัสดุที่ยั่งยืน ความพร้อมในท้องถิ่นที่สร้างขึ้นจากวัสดุรีไซเคิลหรือวัสดุปลูกได้ง่ายความทนทานทนต่อสภาพอากาศสุนทรียศาสตร์และความเป็นพิษ การเลือกผลิตภัณฑ์เพราะมีความโดดเด่นในประเภทใดประเภทหนึ่งนี้เป็นความผิดพลาด วัสดุก่อสร้างควรมีการปัดเศษและรักษาคุณภาพอย่างยั่งยืนในหลายด้าน ตัวอย่างเช่นอย่าเลือกผลิตภัณฑ์ฉนวนกันความร้อนที่ยั่งยืนเพราะทำจากวัสดุรีไซเคิล

ค้นหาราคาวัสดุก่อสร้างที่เก็บเกี่ยวได้อย่างปลอดภัยและตรวจสอบว่าผลิตขึ้นอย่างไร นอกจากนี้โปรดพิจารณาว่ามีการรีไซเคิลและผลิตในประเทศหรือถ้ามาจากครึ่งทางของโลก ฉลากที่ได้รับการรับรองเช่นการให้คะแนนของ เป็นวิธีที่รวดเร็วในการระบุผลิตภัณฑ์ที่มีความยั่งยืนเนื่องจากข้อมูลการวิจัยที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงพลังงานสหรัฐฯเพื่อพัฒนารายการผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรอง อย่างไรก็ตามมาตรฐานความยั่งยืนของโครงการเหล่านี้อาจต่ำกว่าที่ต้องการสำหรับโครงการก่อสร้างที่ยั่งยืนหลายโครงการ ตัวอย่างเช่นมีดาวเคราะห์ที่ได้รับการจัดอันดับดาวฤกษ์หลายดวง แต่มีวัสดุก่อสร้างหลายอย่างที่มากกว่าค่า R ของฉนวนที่ได้รับดาวฤกษ์ดาวฤกษ์เหล่านี้

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.to.co.th/NEW/