March 2024
M T W T F S S
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Categories

Recent Posts

Site search

March 2024
M T W T F S S
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Categories

Tags

วิธีสร้างแบบฝึกหัดภาษาอังกฤษการเรียนรู้ออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ

สิ่งอำนวยความสะดวก ค่าแรง และค่าเดินทางทำให้การตัดสินใจสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่คุ้มค่าสำหรับการเรียนรู้ออนไลน์เป็นเรื่องง่าย นั่นเป็นเหตุผลที่หน่วยงานการศึกษาทางไกลและผู้บริหารองค์กรจำนวนมากหันไปหานักออกแบบเว็บไซต์เพื่อพัฒนาหลักสูตรการศึกษาออนไลน์เพื่อฝึกอบรมนักเรียนและพนักงานของตน อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจครั้งนี้หลายครั้งส่งผลให้เสียเวลาและเงิน และอาจสร้างความหงุดหงิดให้กับองค์กรได้ เพียงเพราะนักออกแบบเว็บไซต์ไม่ได้รับการฝึกอบรมในด้านการสร้างหลักสูตรอีเลิร์นนิงที่มีประสิทธิภาพ โดยปกติแล้วพวกเขาจะเน้นไปที่ความสวยงามที่ดึงดูดสายตา

เพื่อความสำเร็จในการพัฒนาหลักสูตรออนไลน์ คุณต้องทำงานร่วมกับผู้พัฒนาหลักสูตรที่มีความเชี่ยวชาญในการสร้างโปรแกรมตั้งแต่ต้นจนจบ ในขณะที่บรรลุวัตถุประสงค์ทางการศึกษาในทุกขั้นตอนของกระบวนการ หลักสูตรอีเลิร์นนิงที่มีประสิทธิภาพจำเป็นต้องมีการดูแลและความเชี่ยวชาญแบบเดียวกันในด้านการศึกษาเช่นเดียวกับองค์ประกอบการออกแบบ เนื้อหาของหลักสูตรต้องมีส่วนร่วมและนำเสนอตามลำดับที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มการจดจำสูงสุดของผู้เรียน นักพัฒนาที่มีทักษะจะสร้างหลักสูตรที่สอดคล้องกับความต้องการของนักเรียนอย่างรอบคอบและบรรลุเป้าหมายการเรียนรู้โดยตรง ทำให้อีเลิร์นนิงเป็นส่วนสำคัญของการศึกษาและการฝึกอบรม

เมื่อพูดถึงโปรแกรมอีเลิร์นนิงที่มีคุณค่า การพัฒนาหลักสูตรออนไลน์เป็นมากกว่าการทำให้เพจดูดี นี่คือวิธีสร้างแบบฝึกหัดภาษาอังกฤษการเรียนรู้ออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพซึ่งจะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้สำเร็จ

1) สร้างความคิดของคุณ – วัตถุประสงค์การเรียนรู้ของหลักสูตรของคุณคืออะไร? คุณต้องการให้ผู้เข้าอบรมบรรลุอะไรโดยเรียนจบหลักสูตรอีเลิร์นนิง?

2) ปรับแต่งความคิดของคุณ – ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน (SME) เพื่อกำหนดว่าหลักสูตรต้องทำอย่างไรเพื่อตอบสนองความต้องการของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ ตัดสินใจว่าจะรวมข้อมูลในหลักสูตรมากน้อยเพียงใดและต้องมีรายละเอียดมากน้อยเพียงใดโดยจัดลำดับความสำคัญของรายการประเด็นสำคัญที่คุณต้องการเน้นย้ำในหลักสูตร SME จะประกันความถูกต้องและความเพียงพอของข้อมูลที่คุณส่ง

3) ตัดสินใจว่าหลักสูตรของคุณต้องการหน้าที่ด้านการบริหารหรือไม่ – คุณอาจต้องการระบบที่ผู้เข้าอบรมสามารถเรียนหลักสูตรโดยไม่ต้องเก็บบันทึกที่เป็นทางการ อย่างไรก็ตาม หลายครั้งที่โปรแกรมการฝึกอบรมต้องการเครื่องมือการบริหารที่จัดการผู้เรียนและติดตามความคืบหน้าของพวกเขาในกิจกรรมหลักสูตรทุกประเภท ใน elearning องค์ประกอบนี้เรียกว่าระบบบริหารจัดการการเรียนรู้ (LMS) หรือระบบการจัดการหลักสูตร (CSM) จัดเตรียมวิธีการลงทะเบียนนักเรียนในหลักสูตร จัดการเกรด ส่งเอกสารการทดสอบหรือแบบทดสอบ เสนอการสื่อสารแบบสองทางระหว่างผู้สอนและนักเรียน อัปโหลดแหล่งข้อมูลการศึกษา และเก็บบันทึกและสำเนาของเนื้อหาและการโต้ตอบระหว่างนักเรียนกับผู้สอน ระบบเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการในการฝึกอบรมเฉพาะของคุณ และเคลื่อนย้ายนักเรียนผ่านกระบวนการของหลักสูตรได้อย่างราบรื่น และบันทึกความก้าวหน้าของพวกเขาอย่างเหมาะสม

4) ทำงานกับผู้ออกแบบการเรียนการสอน – ผู้ออกแบบ แบบฝึกหัดภาษาอังกฤษ การสอนจะตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อมูลถูกนำเสนอในลักษณะที่น่าสนใจและประสบความสำเร็จโดยใช้หลักการเรียนรู้ที่กำหนดไว้ พวกเขากำหนดวิธีการนำเสนอความรู้ และวิธีเสริมความรู้ผ่านกิจกรรม แบบฝึกหัด และแบบทดสอบ

5) การผลิตหลักสูตร – ในขั้นตอนนี้ ทีมผลิตจะทำงานร่วมกับผู้ออกแบบหลักสูตรเพื่อกำหนดภาพประกอบ แอนิเมชั่น เสียง วิดีโอ หรือสื่อโต้ตอบที่จำเป็น ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตออกแบบกราฟิกและสร้างสื่อที่จำเป็นเพื่อรวมเข้ากับแต่ละส่วน พวกเขาตรวจสอบให้แน่ใจว่าหลักสูตรสามารถนำเสนอผ่านสื่อเป้าหมายที่ต้องการ (เครือข่ายท้องถิ่น ซีดีหรือดีวีดี หรืออินเทอร์เน็ต) ทีมผู้ผลิตมีหน้าที่ควบคุมคุณภาพด้วย ทีมงานตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่ารูปลักษณ์และรูปแบบของหลักสูตรมีความสอดคล้องกันตลอดและส่วนประกอบทั้งหมดของหลักสูตรทำงานได้อย่างถูกต้อง หากมีการกำหนดเป้าหมาย LMS หรือ CMS เฉพาะ จะทำให้มั่นใจได้ว่าส่วนประกอบทั้งหมดจะทำงานอย่างถูกต้องในสภาพแวดล้อมนั้นเช่นกัน

6) การจัดส่งหลักสูตร – นี่คือขั้นตอนสุดท้ายของการพัฒนาหลักสูตรออนไลน์ หากใช้ LMS หรือ CMS หลักสูตรจะถูกติดตั้งภายในระบบที่เลือก หลักสูตรนี้มีให้สำหรับนักเรียนที่ต้องการผ่านสื่อที่เลือกไว้ก่อนหน้านี้