April 2024
M T W T F S S
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Categories

Recent Posts

Site search

April 2024
M T W T F S S
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Categories

Tags

เครื่องวัดการไหลของก๊าซที่สามารถกำหนดปริมาณได้

ในการพิจารณาการซื้อเครื่องวัดการไหลของก๊าซคุณต้องพิจารณาประเภทต่างๆ บางประเภททั่วไป ได้แก่ เครื่องวัด PD เครื่องวัดความดัน เครื่องวัดอัตราการไหลของความเร็ว และเครื่องวัดอัตราการไหลของมวลเครื่องวัดการไหล ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพวกเขาเครื่องวัดการไหลคืออะไรโดยทั่วไป เครื่องวัดการไหลมีหน้าที่ในการวัดการไหลของของเหลวหรือการไหลของก๊าซภายในท่อ มาพูดถึงทั้งสี่ประเภทกันทีละคนการไหลของมวล

เมื่อใช้มิเตอร์นี้ คุณสามารถกำหนดปริมาณก๊าซของของเหลวที่ไหลผ่านมิเตอร์ได้

เครื่องวัดการไหล

เครื่องวัดการไหล ราคา

หน่วยเหล่านี้มีสองประเภทประเภทความร้อนและประเภทโบลิโอลิส อย่างแรกเลย เครื่องวัดการไหลประเภทโบลิโอลิสช่วยให้คุณวัดการไหลของมวลตามแรงโก่งตัวของของไหลที่เคลื่อนที่ผ่านท่อสั่นได้ หน่วยเหล่านี้มีระดับความแม่นยำที่สูงขึ้น แต่มีราคาแพงจริงๆหน่วยการไหลของมวลความร้อนช่วยวัดการไหลของก๊าซหรือของเหลวบนพื้นฐานของการถ่ายเท

การวัดจะพิจารณาจากอัตราการไหลของของเหลวหรือก๊าซ

ความร้อนผ่านองค์ประกอบความร้อน อีกครั้ง หน่วยเหล่านี้ให้ความแม่นยำที่ยอดเยี่ยมและติดตั้งง่ายความเร็วในมิเตอร์ประเภทนี้ การวัดจะพิจารณาจากอัตราการไหลของของเหลวหรือก๊าซ ตัวอย่างเช่น เครื่องวัดการไหลของกังหันช่วยวัดการไหลเชิงปริมาตรโดยพิจารณาจากของไหลที่ไหลผ่านโรเตอร์หมุนอิสระ ข้อดีของยูนิตเหล่านี้คือมีความแม่นยำสูง เนื่องจากมิเตอร์เหล่านี้มีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวได้จำนวนมาก การใช้งานเครื่องวัดการไหลจึงจำกัดเฉพาะหญ้าแห้งบางชนิดชนิดอัลตราโซนิกของเมตรเหล่านี้สามารถช่วยกำหนดความแตกต่างของเวลาส่งบวก มิเตอร์เหล่านี้

แม่นยำมาก และต้องใช้เงินมากกว่าประเภทอื่นๆ มากเครื่องวัดการไหลประเภทกระแสน้ำวนมีแถบสั่นในเส้นทางการไหล ส่วนประกอบนี้ทำให้ของเหลวไหลไปในทิศทางของแถบเลื่อนและสร้างกระแสน้ำวนเครื่องวัดการไหลที่ด้านหลังแท่งเครื่องวัดความดันแตกต่างเครื่องวัดเหล่านี้ช่วยกำหนดการไหลโดยกำหนดแรงดันตกบนประเภทของสิ่งกีดขวางในเส้นทางการไหล องค์ประกอบทั่วไปบางประเภท ได้แก่ หลอดพิโทตเฉลี่ย ท่อเวนทูริ หัวจ่ายน้ำ และแผ่นปิดปาก เป็นต้น

เครื่องวัดอัตราการไหลของแก๊สดิสเพลสเมนต์บวกเครื่องวัดชนิดนี้

แผ่นปิดปากเป็นเครื่องวัดความดันแบบดิฟเฟอเรนเชียลที่ออกแบบมาสำหรับการวัดก๊าซธรรมชาติ หน้าที่ของมิเตอร์คือการวัดการไหลเชิงปริมาตรเท่านั้น ข้อจำกัดบางประการของอุปกรณ์ เครื่องมือวัดการไหลได้แก่ การเปิดเครื่องที่จำกัดและความไวในการไหลต่ำ เป็นต้นโดยทั่วไป ท่อพิโทตเฉลี่ยเป็นเครื่องวัดความดันแตกต่างประเภทหนึ่ง

ที่ออกแบบมาสำหรับการวัดอากาศที่เผาไหม้ เครื่องวัดการไหลข้อจำกัดบางประการของเครื่องมือนี้รวมถึงความไวต่อการหยุดทำงานและความไวต่อการไหลต่ำเครื่องวัดอัตราการไหลของแก๊สดิสเพลสเมนต์บวกเครื่องวัดชนิดนี้ต้องการของเหลวในการเคลื่อนย้ายส่วนประกอบทางกลและเครื่องวัดการไหลการวัดการไหลเชิงปริมาตรที่ความดันและอุณหภูมิในการทำงาน แม้ว่าจะค่อนข้างมีประสิทธิภาพ แต่ก็มีข้อกำหนดด้านอุณหภูมิและแรงดันเพื่อให้เกิดการไหลของมวล