April 2024
M T W T F S S
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Categories

Recent Posts

Site search

April 2024
M T W T F S S
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Categories

Tags

กลยุทธ์ในการเลือก domain name ที่มีประสิทธิภาพ

domain name คือสตริงระบุตัวตนที่กำหนดโดยกฎและขั้นตอนของระบบชื่อ domain name (DNS) ควรชี้ให้เห็นว่าชื่อโดเมนถูกกำหนดไว้สำหรับใช้เฉพาะภายใต้บุคคลตามกฎหมายหรือบุคคลธรรมดาคนเดียว โดยเฉพาะชื่อโดเมนแสดงถึงทรัพยากรอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล เช่น เว็บไซต์ ชื่อโดเมนสามารถอธิบายได้ว่าเป็นตำแหน่งที่สามารถหาข้อมูลและกิจกรรมเฉพาะได้ จากมุมมองทางการตลาด domain name อาจแสดงถึงตัวตนของบริษัท ตลอดจนผลิตภัณฑ์และบริการที่นำเสนอโดยบริษัทแห่งนี้ ดังนั้น ชื่อโดเมนจะต้องไม่ซ้ำกันมากที่สุด เนื่องจากการมีอยู่ของเว็บไซต์ที่มีชื่อโดเมนที่คล้ายคลึงกัน อาจทำให้ลูกค้าและคู่ค้าทางธุรกิจที่มีโอกาสเป็นพันธมิตรเข้าใจผิดเข้าใจผิดได้

คือการอำนวยความสะดวกในการจดทะเบียน domain name

การพัฒนานโยบายสำหรับการทำให้ระบบชื่อโดเมนเป็นสากล แก้ไขข้อพิพาทเกี่ยวกับชื่อโดเมน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ได้พัฒนานโยบายการแก้ไขชื่อโดเมนแบบเดียวกัน เพื่ออำนวยความสะดวกในการระงับข้อพิพาทเกี่ยวกับการจดทะเบียนชื่อโดเมน ในการ domain name ผู้ลงทะเบียนต้องตรวจสอบว่ามี domain name ดังกล่าวหรือไม่ จากนั้นจึงจดทะเบียนกับผู้รับจดทะเบียนที่ได้รับการรับรองจากและสร้างระเบียน ที่มีรายละเอียดของผู้ลงทะเบียน เป็นฐานข้อมูลที่มีข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าของโดเมนที่จดทะเบียน นอกจากนี้ยังสามารถจดทะเบียนโดเมนผ่านตัวแทนจำหน่าย

ผู้ลงทะเบียนหมายถึงองค์กรหรือบุคคลที่ domain name ผู้ลงทะเบียนขอสงวนชื่อโดเมนโดยการสมัครกับผู้รับจดทะเบียนโดเมนหรือตัวแทนจำหน่ายรายใดรายหนึ่งของตน ผู้ลงทะเบียนต้องปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่กำหนดโดยนายทะเบียน ควรชี้ให้เห็นว่าผู้ลงทะเบียนต้องสอดคล้องกับค่าธรรมเนียมการชำระเงิน domain name นอกจากนี้ ผู้ลงทะเบียนต้องระบุโดเมนของตนบนเนมเซิร์ฟเวอร์เพื่อให้สามารถเข้าถึงโดเมนนั้นได้ทางอินเทอร์เน็ต โปรดทราบว่าผู้ลงทะเบียนมีหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยหรือโฮสต์เซิร์ฟเวอร์ชื่อของตนเอง ในกรณีที่ผู้รับจดทะเบียนไม่ได้ให้บริการนี้ หรือเขา/เธอได้ยกเลิกการใช้บริการของผู้รับจดทะเบียนแล้ว

domain name นายทะเบียนคือองค์กรที่ได้รับการรับรอง

ได้รับการรับรองจากฝ่ายทะเบียนเพื่อขายโดเมน อย่างไรก็ตาม ผู้ลงทะเบียนบางรายอาจเลือกลงทะเบียนผ่านตัวแทนจำหน่าย ผู้ดำเนินการทะเบียนมีหน้าที่รับผิดชอบในการยอมรับคำขอลงทะเบียน ทั้งจากผู้รับจดทะเบียนหรือผู้ลงทะเบียน โดยมีฐานข้อมูลของข้อมูลการลงทะเบียนที่จำเป็น domain name เพื่อเผยแพร่ข้อมูลไฟล์โซนผ่านทางอินเทอร์เน็ต หลายคนเก็บ domain name ของตนไว้กับผู้ให้บริการรายเดิมที่เคยจดทะเบียนด้วย เรายังมีลูกค้าสองสามรายที่ยังคงใช้ชื่อโดเมนของตนที่ผู้ให้บริการชื่อโดเมนเก่าด้วยการต่ออายุทุกปี ในที่สุดพวกเขาก็รู้ว่าพวกเขาไม่ได้จ่ายอะไรเลย

เมื่อพวกเขาต้องการพัฒนาเว็บไซต์และตัดสินใจหาพื้นที่โฮสติ้ง ในช่วงเวลานั้น พวกเขาตระหนักว่าชื่อโดเมนของตนไม่ได้รับการต่ออายุมาเป็นเวลาสองปีแล้ว และผู้รับจดทะเบียนโดเมนก็ไม่เคยรับรู้เช่นกัน เรื่องราวนี้และเรื่องอื่นๆ ควรเตือนให้คุณลุกขึ้นนั่งและตระหนักว่าคุณอาจพลาดอะไรไป domain name มีอะไรบ้างบทความนี้อธิบายธงสีแดงบางส่วนซึ่งควรระบุว่าถึงเวลาเปลี่ยนผู้ให้บริการชื่อโดเมนของคุณแล้ว เมื่อคุณซื้อชื่อโดเมน ผู้ให้บริการหลายรายจะคิดราคาที่ต่ำกว่าสำหรับปีแรก จากนั้นจึงเรียกเก็บราคาที่สูงขึ้นสำหรับการต่ออายุ หลายคนเพิกเฉยต่อราคาที่สูงขึ้นdomain name