April 2024
M T W T F S S
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Categories

Recent Posts

Site search

April 2024
M T W T F S S
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Categories

Tags

เครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศสำหรับอุตสาหกรรมหลายประเภท

 

ความต้องการอากาศอัดที่ปลอดเชื้อ 100% ปราศจากแบคทีเรียนั้นเป็นเรื่องปกติสำหรับอุตสาหกรรมหลายประเภทที่มีความหลากหลายพอๆ กับการใช้งาน เครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศการแปรรูปและบรรจุภัณฑ์อาหาร บรรจุภัณฑ์ปลอดเชื้อ การผลิตเครื่องดื่มและการบรรจุขวด การต้มเบียร์ ผลิตภัณฑ์นม และเภสัชภัณฑ์เครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศ เป็นเพียงไม่กี่อุตสาหกรรมที่ต้องการความปลอดเชื้อของอากาศอัดและก๊าซในกระบวนการ ตัวกรองที่ปราศจากเชื้อต้องกำจัดและกักเก็บแบคทีเรียและไวรัสทั้งหมดอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสิ่งมีชีวิตและสิ่งปนเปื้อนอื่นๆฟิลเตอร์สเตอริไลซ์เป็นฟิลเตอร์ชั้นดีที่ออกแบบมา

เพื่อกำจัดจุลินทรีย์ ดังนั้น การใช้แผ่นกรองปลอดเชื้ออย่างเหมาะสมจึงจำเป็นต้องมีการกรองล่วงหน้าและทำให้อากาศอัดที่เข้ามาบริสุทธิ์ อากาศปราศจากน้ำมันและน้ำ รวมทั้งสารปนเปื้อนหยาบ เครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศดังนั้น จึงจำเป็นที่แบบจำลองการกรองที่ใช้จะใช้วิธีการจัดฉาก ตามหลักการแล้ว เครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศคุณควรติดตั้งตัวกรองอุตสาหกรรมสุขาภิบาล รวมถึงตัวกรองล่วงหน้าและตัวกรองการรวมเป็นอย่างน้อย ก่อนตัวกรองปลอดเชื้อขั้นสุดท้าย

เนื่องจากมักสันนิษฐานว่าปลอดเชื้อที่นำออกจากกล่อง มีสองวิธี

แผ่นกรองขั้นต้นจะขจัดสิ่งปนเปื้อนหยาบที่อาจลดอายุการใช้งานของตัวกรองที่ติดตั้งหลังจากนั้นอย่างมาก คุณควรติดตั้งตัวกรองการรวมตัวในแนวเดียวกันเพื่อขจัดน้ำมันและน้ำในระบบเครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศ นอกจากนี้ สามารถติดตั้งแผ่นกรองถ่านกัมมันต์ได้หลังจากตัวกรองรวมตัวเพื่อขจัดกลิ่นเหม็นจากแหล่งจ่ายอากาศ สุดท้าย สำหรับการติดตั้งทั่วไป คุณต้องวางแผ่นกรองฆ่าเชื้อไว้ด้านหน้าจุดใช้งานเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อที่ด้านปลอดเชื้อ เครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศการติดเชื้อด้านข้างที่ปลอดเชื้อเป็นไปได้ในแต่ละท่อ การต่อท่อ วาล์ว และก๊อก

เครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศทิศทางการไหลของอากาศที่แนะนำในองค์ประกอบตัวกรองจะเปล่งประกายจากภายนอกสู่ภายในเมื่อติดตั้งแบบอินไลน์แล้ว คุณต้องฆ่าเชื้อยูนิตใหม่ก่อนใช้งานเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับการฆ่าเชื้อในสภาพแวดล้อมการทำงาน 100% นี่เป็นจุดที่การใช้งานหลายอย่างผิดพลาด เครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศเนื่องจากมักสันนิษฐานว่าปลอดเชื้อที่นำออกจากกล่อง มีสองวิธีที่แนะนำในการฆ่าเชื้อตัวกรอง เกือบทุกแอปพลิเคชันเสี่ยงต่อการเติบโตของแบคทีเรียที่เพิ่มขึ้นที่เครื่องรับและการเจริญเติบโตย้อนกลับของเชื้อโรคผ่านท่อไปยังตัวกรองปลอดเชื้อก็เป็นไปได้เช่นกัน

ตรวจสอบกับผู้ผลิตของคุณเพื่อตรวจสอบว่าองค์ประกอบตัวกรองของคุณ

ดังนั้น คุณต้องฆ่าเชื้อแต่ละระบบบ่อยๆ ตามเงื่อนไขเฉพาะ เครื่องฆ่าเชื้อไวรัส ในอากาศแนวทางหนึ่งใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหากับองค์ประกอบตัวกรองที่ติดตั้ง ตรวจสอบกับผู้ผลิตของคุณเพื่อตรวจสอบว่าองค์ประกอบตัวกรองของคุณสามารถฆ่าเชื้อด้วยวิธีนี้ เมื่อฆ่าเชื้อโดยใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์เป็นสารออกฤทธิ์

คุณต้องระบายน้ำทิ้ง H202 ออกจากตัวเครื่องก่อนการทำงานของระบบ อีกทางเลือกหนึ่งในการเตรียมตัวกรองของคุณสำหรับการใช้งานเกี่ยวข้องกับการฆ่าเชื้อด้วยไอน้ำในแหล่งกำเนิด เครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศแนะนำไอน้ำกับตัวกรองปลอดเชื้อโดยใช้สายป้อนบายพาส ในกรณีดังกล่าว ให้ใช้ตัวกรองไอน้ำเพื่อขจัดสิ่งปนเปื้อนที่หยาบออกจากไอน้ำอัด